Đội bóng Arsenal

 Tại BXH Premier League 2023/24 mới nhất, đội bóng Arsenal đang tạm dẫn đầu với chuỗi thành tích ấn tượng. Là một đội bóng mạnh, Arsenal thường nhận được sự quan tâm nhiệt tình từ nhiều người hâm mộ môn thể thao vua và họ thường dành nhiều thắc mắc về CLB nổi tiếng này. Hãy cùng Bóng Đá Wiki tìm hiểu thêm về đội bóng nhé!

Link bài gốc: https://bongdawiki.com/arsenal/

Một vài thông tin về đội bóng Arsenal 

Đội bóng Arsenal có tên đầy đủ là Arsenal Football Club, hoặc được viết tắt là Arsenal F.C. Đây là tên của một CLB bóng đá chuyên nghiệp tại Anh. Hiện đội bóng này đang chơi cho Giải bóng đá Ngoại hạng Anh (Premier League), là giải đấu bóng đá cấp cao nhất trong hệ thống bóng đá Anh. 

Đội bóng Arsenal

Đội bóng Arsenal 

Những thắc mắc thường thấy về đội bóng Arsenal 

Arsenal là một CLB bóng đá mạnh tại Giải ngoại hạng Anh. Đội bóng này cũng là khách quen tại đấu trường cao nhất châu Âu là Champion League (hay Cup C1) và thường giành được nhiều danh hiệu xuất sắc. 

Vì thế, Arsenal thường nhận được nhiều sự quan tâm từ fan hâm mộ bóng đá cũng như người mến mộ đội bóng này. Những người mới tìm hiểu thường thắc mắc nhiều điều về đội bóng này và muốn hiểu rõ hơn về Arsenal bằng cách khám phá đáp án chi tiết. Dưới đây chính là những thông tin về Arsenal mà bạn sẽ muốn biết nhất: 

Đội bóng Arsenal thành lập năm nào?

Arsenal là một đội bóng có lịch sử phát triển lâu dài và trải qua nhiều lần đổi tên mới sở hữu cái tên như hiện nay. Thời gian đầu, đội bóng vốn có tên là Dial Square, do một nhóm công nhân thuộc Woolwich, nay là khu vực Đông Nam thủ đô London, Anh đứng ra thành lập. Đó là vào ngày 1 tháng 12 năm 1886. Tuy nhiên ngay sau đó được đổi tên thành Royal Arsenal. 

Vào năm 1893, đội bóng đổi tên thành Woolwich Arsenal. Đến năm 1913, đội bóng di chuyển về phía Bắc London và lấy sân vận động Highbury làm sân nhà, đồng thời chính thức lấy tên The Arsenal. Một năm sau, tức 1894, đội bóng chính thức bỏ từ “The” và lấy cái tên là “Arsenal” để sử dụng trong các văn bản chính thức. Cái tên này được duy trì sử dụng cho tới ngày nay.

Nguồn cảm hứng sáng tạo logo của Arsenal

Logo chính thức của đội bóng Arsenal có hình khẩu pháo, cũng là lý do mà CLB này còn được gọi với danh hiệu Pháo Thủ (The Gunners trong tiếng Anh). Tuy nhiên chặng đường để có được logo chính thức như hiện tại, đội bóng trải qua nhiều thăng trầm và nhiều sáng tạo logo ấn tượng. 

Logo đầu tiên được thiết kế vào năm 1886, với biểu tượng 3 cột pháo thần công hướng về phương Bắc. Trên mỗi khẩu pháo đều có hình sư tử và một cascabel. Vào năm 1913, khi CLB chuyển đến sân Highbury, biểu tượng này đã bị lược bỏ và phải đến năm 1922 mới khôi phục lại. 

Ở thời điểm này, CLB lựa chọn biểu tượng 1 khẩu thần công hướng về phía Đông, ở trên ghi tên The Gunners (Pháo Thủ) – biệt danh của đội bóng. Biệt danh này đã đi theo đội bóng Arsenal cho đến ngày nay, còn biểu tượng chỉ sử dụng đến năm 1925 rồi thay đổi thành một khẩu pháo nhỏ hơn. 

Logo của Arsenal

Logo của Arsenal 

Sau đấy, Arsenal nhiều lần thay đổi thiết kế biểu tượng, nhưng vẫn duy trì hình ảnh là khẩu pháo thần công và kết hợp với màu đỏ nổi bật. Từ năm 1960 – 2002, khẩu pháo này quay về phía Tây. Và từ năm 2002 trở đi, thiết kế khẩu pháo lại quay về phía Đông, dù có một số chỉnh sửa nhỏ trong hình ảnh logo. 

Lý do đội bóng Arsenal lựa chọn hình ảnh khẩu pháo trên nền đỏ làm biểu tượng đặc trưng của mình bắt nguồn từ việc nơi thành lập CLB thuộc vùng Quân sự Woolwich, vị trí đặt những khẩu pháo thần công của Hoàng gia Anh. Và trong thời gian phát triển của mình, logo của được điều chỉnh thêm nhiều chi tiết thể hiện tinh thần thi đấu cũng như kỷ niệm những ý nghĩa đặc biệt trong lịch sử thành lập đội bóng. 

Đội bóng Arsenal đến từ thành phố nào?

Arsenal còn có tên gọi là Pháo thủ thành London, cho thấy nơi xuất xứ của đội bóng này. CLB vốn được thành lập tại Woolwich, thuộc khu vực Đông Nam thủ đô London. 

Sau đó di chuyển về về phía Bắc London, lấy sân Highbury làm sân nhà. Hiện nay CLB có trụ sở tại Holloway, London. Có thể nói Arsenal cùng với Tottenham là 2 đội bóng đại diện cho thủ đô London của nước Anh. 

Đội hình CLB Arsenal mùa giải 2023/24

Dưới đây là đội hình cầu thủ Arsenal 2023-2024 mới nhất: 

Thủ môn: Aaron Ramsdale, David Raya, Alex Rúnarsson

Hậu vệ: William Saliba, Gabriel Magalhaes, Jakub Kiwior, Oleksandr Zinchenko, Ben White, Takehiro Tomiyasu, Cedric Soares, Jurrien Timber

Tiền vệ: Thomas Partey, Jorginho, Mohamed Elneny, Martin Odegaard, Emile Smith Rowe, Fabio Vieira, Declan Rice, Kai Havertz

Tiền đạo: Gabriel Martinelli, Leandro Trossard, Bukayo Saka, Gabriel Jesus, Eddie Nketiah, Reiss Nelson

Các cầu thủ nổi tiếng ở đội bóng Arsenal là ai?

Trong hơn 100 phát triển, Arsenal từng sở hữu nhiều cầu thủ xuất sắc. Dưới đây là một số cái tên nổi bật: 

  • Thủ môn: David Seaman
  • Hậu vệ phải: Lee Dixon
  • Hậu vệ trái: Eddie Hapgood
  • Trung vệ: Tony Adams, Frank McLintock, 
  • Tiền vệ: Patrick Vieira, Liam Brady, Cliff Bastin, Freddie Ljungberg
  • Tiền đạo: Dennis Bergkamp, Thierry Henry

Đội bóng Arsenal thường ra sân với màu áo gì?

Màu áo truyền thống của Arsenal là áo sơ mi màu đỏ tươi, tay áo và quần đều có màu trắng trong phần lớn thời gian. Khi thi đấu tại sân nhà, Arsenal sử dụng trang phục áo màu đỏ, tay áo màu trắng, quần sooc trắng. 

Áo thi đấu của Arsenal

Áo thi đấu của Arsenal 

Khi thi đấu sân khách, Arsenal từng sử dụng áo màu trắng và quần sooc màu đen hoặc trắng. Tuy nhiên, ngày nay đội bóng sử dụng áo và tất có màu vàng, vằn đen, quần màu đen sọc vàng. Ngoài ra còn có một màu áo thứ 3 có màu xanh lá cây đậm. 

Doanh thu của đội bóng Arsenal đến nay là bao nhiêu?

Doanh thu của Arsenal vào mùa giải 2014/15 là 331,3 triệu Bảng Anh. Tổng hợp doanh thu các trận đấu trên sân Emirates là 100,4 triệu Bảng.

HLV của đội bóng Arsenal là những ai?

Có nhiều HLV đã gắn bó với Arsenal, người có nhiệm kỳ dài nhất là Arsene Wenger, giúp CLB giành được nhiều danh hiệu nhất. 

Danh sách các HLV của Arsenal

Danh sách các HLV của Arsenal

Đội bóng Arsenal đã giành được bao nhiêu danh hiệu?

Arsenal có:

  • 13 lần vô địch Cúp Vô địch Quốc gia Anh (bao gồm Giải Hạng nhất trước 1992 và Giải Ngoại hạng Anh từ 1992)
  • 14 lần vô địch Cúp FA. 
  • 2 lần vô địch Cúp Liên đoàn Anh
  • 16 lần vô địch Siêu Cúp Anh
  • 1 lần vô địch Cúp Liên đoàn Thế kỷ 
  • 1 lần vô địch UEFA Cup Winners’ Cup
  • 1 lần vô địch Inter-Cities Fairs Cup

Đội bóng Arsenal đã xuống hạng bao giờ chưa?

Arsenal từng xuống hạng vào mùa giải 1912/1913. Tuy nhiên kể từ mùa giải 1919/1920, đội bóng này chưa bao giờ rớt hạng.

Sân vận động của đội bóng Arsenal ở đâu?

Sân nhà của Arsenal sân vận động Emirates, ở Highbury. Sân có sức chứa 60.704 chỗ ngồi, lớn thứ tư ở nước Anh.

Fanbase của Arsenal tên là gì?

Cổ động viên của Arsenal gọi mình là “Gooners”, bắt nguồn từ biệt danh The Gunners của đội bóng.

Mascot của đội bóng Arsenal là con gì?

Mascot của CLB Arsenal là chú khủng long Gunnersaurus, màu xanh lá cây ngộ nghĩnh, đội chiếc mũ lưỡi trai màu đỏ và mặc trang phục thi đấu của đội bóng. Lần đầu tiên xuất hiện của Gunnersaurus là tháng 8 năm 1993 và nhận vai trò cổ động chính thức từ ngày 14 tháng 8 năm 1993.

Gunnersaurus

Gunnersaurus

Đối thủ truyền kiếp của đội bóng Arsenal là đội nào?

Do ở chung một thành phố nên Tottenham thường được xem là đối thủ truyền kiếp của Pháo Thủ. Tuy nhiên theo một cuộc thăm dò online năm 2003, Man Utd được xem là đối thủ lớn nhất của Arsenal, rồi đến Tottenham và Chelsea. Kết quả này thay đổi vào năm 2008, khi Tottenham được vinh danh lần nữa.

Ai đang tài trợ cho đội bóng Arsenal?

Emirates Airlines đang là nhà tài trợ sponsor và độc quyền tên sân vận động Emirates – sân nhà của Arsenal. 

Trên đây là những thắc mắc thường thấy về đội bóng Arsenal và những giải đáp cụ thể. Bạn đang quan tâm đến đội bóng Pháo thủ thành London, xin mời tham khảo ngay.

Comments

Popular posts from this blog

Đội bóng Manchester City

Đội bóng Barcelona