Đội bóng Manchester United

 Link bài gốc: https://bongdawiki.com/manchester-united/

Đội bóng MU quy tụ những nhân tố tài năng cùng sự chỉ đạo tận tâm của các vị huấn luyện viên đã mang đến sự thành công cho đội bóng. Để giúp bạn có thêm những thông tin cần biết về câu lạc bộ nổi tiếng này, Bongdawiki sẽ tổng hợp và giải đáp những thông tin được người hâm mộ quan tâm. 

Đội bóng MU thành lập năm nào?

Đội bóng MU là viết tắt của Câu lạc bộ Manchester United, chính thức được thành lập vào năm 1878. Đội bóng được thành lập bởi các công nhân của công ty đường sắt Lancashire và Yorkshire Railway tại Newton Heath, Manchester, Anh. 

Ban đầu, đội mang tên Newton Heath LYR Football Club. Vào năm 1902, sau nhiều khó khăn về mặt tài chính, đội chính thức đổi tên thành Manchester United. Với tên gọi này, câu lạc bộ đã gặt hái được nhiều thành công, giành được vô số danh hiệu cao quý.

Câu lạc bộ MU ra đời tại Anh vào năm 1878

Câu lạc bộ MU ra đời tại Anh vào năm 1878

Logo của đội bóng MU như thế nào?

Dù đã trải qua nhiều thay đổi nhưng logo của câu lạc bộ Manchester United đều xuất hiện 3 yếu tố chính. Trong đó có hình ảnh của con thuyền tượng trưng cho Manchester Ship Canal – Biểu tượng của tuyến kênh đào đã góp phần thúc đẩy kinh tế của thành phố Manchester phát triển mạnh mẽ vào thế kỷ 19. Trên logo của đội bóng còn xuất hiện biểu tượng chiếc khiên. Chúng tượng trưng cho sức mạnh và sự kiên cường. Ngoài ra, còn xuất hiện biểu tượng quỷ đỏ.

Logo của câu lạc bộ MU khi xuất hiện đã khiến đội bóng này gắn liền với tên gọi “Qủy đỏ”. Chính logo này đã tiếp thêm sức mạnh khiến đội bóng gặt hái được nhiều thành công hơn.

Trang phục của đội bóng MU là gì?

Trang phục thi đấu của Manchester United thường có màu sắc truyền thống là đỏ, kết hợp với các chi tiết trang trí màu trắng hoặc đen. Khi thi đấu trên sân nhà MU thường chọn trang phục có màu đỏ với cổ tròn và viền tay áo màu trắng, ngực trái gắn logo của đội bóng và ngực phải gắn logo của nhà tài trợ.

Khi thi đấu trên sân khách, Manchester United thường chọn trang phục màu áo trắng kết hợp điểm tô sọc màu đen và logo màu đỏ. Quần short được sử dụng có màu đen hoặc trắng. Tất có in hình logo của câu lạc bộ ở mặt trước, có thể dùng màu đen hoặc trắng.

MU có trang phục ấn tượng áo đỏ quần trắng

MU có trang phục ấn tượng áo đỏ quần trắng

Đội bóng MU gồm những ai?

Đội hình Manchester United hiện tại bao gồm những cầu thủ sau đây:

  • Vị trí thủ môn gồm: David de Gea, Tom Heaton
  • Vị trí hậu vệ: Victor Lindelof, Harry Maguire, Lisandro Martinez, Tyrell Malacia, Diogo Dalot, Luke Shaw, Raphael Varane,…
  • Vị trí tiền vệ: Scott McTominay, Fred, Bruno Fernandes, Paul Pogba, Christian Eriksen
  • Vị trí tiền đạo: Cristiano Ronaldo, Marcus Rashford, Jadon Sancho, Anthony Elanga,…

Huấn luyện viên của đội bóng MU là ai?

Đội hình Manchester United được phát triển dưới sự dẫn dắt của Erik ten Hang. Ông là huấn luyện viên người Hà Lan và là người giàu kinh nghiệm.

Đội bóng MU có cầu thủ nào nổi tiếng?

Manchester United là câu lạc bộ sở hữu nhiều cầu thủ nổi tiếng. Trong đó có thể kể đến 1 số cầu thủ: 

  • Cristiano Ronaldo: Cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại, đã đạt được nhiều giải thưởng cá nhân và tập thể, bao gồm năm Quả bóng vàng và năm Champions League.
  • Bruno Fernandes: Tiền vệ người Bồ Đào Nha được đánh giá cao bởi sự khả năng sáng tạo, chuyền bóng và ghi bàn. 
  • Marcus Rashford: Tiền đạo người Anh có tốc độ đáng kinh ngạc. Anh còn biết đến với tài rê bóng và dứt điểm. 
  • Jadon Sancho: Tiền đạo người Anh có khả năng rê bóng, kiến tạo và ghi bàn. Anh ấy được coi là một trong những cầu thủ trẻ triển vọng nhất thế giới.
  • David de Gea: Thủ môn người Tây Ban Nha được biết đến với khả năng phản xạ xuất sắc. Anh có tài dự đoán hướng bóng và đưa ra quyết định.

Đội bóng MU đã giành được những thành tựu gì nổi bật?

Trong suốt hành trình thi đấu, đội bóng quỷ đỏ đã giành được những thành tích nổi bật. Trong đó có thể kể đến:

Đối với giải bóng đá quốc nội, đội bóng đã đạt ngôi vị vô địch Ngoại hạng Anh 20 lần, Vô địch Hạng Nhất Anh 7 lần, 12 lần vô địch FA Cup, 5 lần vô địch Cúp Liên đoàn Anh và 21 lần Vô địch Siêu cúp Anh,

Tại các giải bóng đá Châu Âu, đội bóng quỷ đỏ đã đạt được những thành tích nổi bật như: Vô địch UEFA Champions League 3 lần; vô địch UEFA Europa League 1 lần, vô địch UEFA Cup Winners’ Cup 1 lần, vô địch UEFA Super Cup 1 lần và vô địch Intercontinental Cup 1 lần.

Bên cạnh những thành tích nổi bật ở trên, MU còn gặt hái được nhiều thành công như: Vô địch FIFA Club World Cup 1 lần, cầu thủ Manchester United đã 5 lần đạt quả bóng vàng và 1 lần đạt giải giày vàng châu Âu. 

Đội bóng MU đã giành được những thành tựu nổi bật

Đội bóng MU đã giành được những thành tựu nổi bật

Doanh thu của đội bóng MU là bao nhiêu?

Doanh thu của Manchester United trong mùa giải 2022 – 2023 đạt mức kỷ lục là 648,4 triệu bảng. Trong đó bao gồm doanh thu thương mại đạt hơn 300 triệu bảng, doanh thu bản quyền truyền hình đạt khoảng 230 triệu bảng và doanh thu từ ngày thi đấu đạt khoảng 90 triệu bảng. Với thành tích này, đội bóng MU có doanh thu vượt qua Manchester City. 

MU có lối chơi như thế nào?

Huấn luyện viên Erik ten Hag đang dẫn dắt đội bóng Manchester United. Ông hướng cho đội bóng MU theo lối chơi tấn công pressing. Các cầu thủ sẽ được tập trung vào việc kiểm soát bóng và pressing cao nhằm giành lại bóng từ chân của các đối thủ khác. 

Huấn luyện viên cho rằng, MU cần phải chủ động tấn công và gây ra nhiều áp lực lên đối thủ ngay trong phần sân nhà và hạn chế tối đa tình trạng sai lầm dẫn đến mất bóng. Ông còn cho rằng, các cầu thủ chỉ nên +thực hiện những đường chuyền ngắn và nhanh để di chuyển bóng mang tính chất đột phá, tạo ra đường chuyền đẹp mắt và tạo cơ hội tìm kiếm sơ hở của đối phương, dẫn bóng phá tung khung thành. Với lối chơi này, ông đã sử dụng các cầu thủ có sự linh hoạt trong lối chơi. 

MU có thiên về lối chơi tấn công

MU có thiên về lối chơi tấn công 

Sân vận động nhà của Manchester United là gì?

Đội bóng MU có sân vận động Old Trafford. Đây được đánh giá là sân vận động lớn và nổi tiếng nhất nước Anh. Tại sân vận động này đã tạo ra được những trận bóng hấp dẫn và ghi nhận nhiều chiến thắng vẻ vang của đội bóng quỷ đỏ.

Mục tiêu của đội bóng MU trong mùa giải 2023/24 là gì?

Manchester United trong mùa giải 2023/24 hướng đến mục tiêu giành lại vị trí trong top 4 Ngoại hạng Anh và tiến xa ở Champions League. Để đạt được mục tiêu đó, các cầu thủ đang ngày đêm luyện tập và chứng minh được khả năng chơi bóng.

Đội bóng MU có quốc ca hay không?

Đội bóng MU không có bài hát chính thức nào được xem là quốc ca. Tuy nhiên, có hai bài hát được gắn liền với đội bóng, được các cổ động viên nghi ngờ là quốc ca gồm “Glory Glory Man United” và  “Man United We Love You”.

Manchester United được gọi với biệt danh nào?

Đội bóng MU gắn liền với các biệt danh. Trong đó bao gồm: Quỷ Đỏ,  Bầy Quỷ v và Nhà hát của những giấc mơ. Tùy vào từng cổ động viên mà đội bóng sẽ gắn liền với những biệt danh khác nhau.

Manchester United được gọi với biệt danh quỷ đỏ

Manchester United được gọi với biệt danh quỷ đỏ

Cổ động viên của Manchester United được gọi là gì?

Cổ động viên của đội bóng MU còn được gọi là Red Devils. Đây là tên gọi mà các kình địch của đội bóng gọi để chế nhạo đội bóng này.

Manchester United có kình địch nào không?

Đội bóng MU có kình địch truyền thống với 2 đội bóng khác là Liverpool và Manchester City. Họ đã có với nhau nhiều duyên nợ và tạo nên những trận đấu đẳng cấp cho người theo dõi.

Cầu thủ nào ghi bàn nhiều nhất cho đội bóng MU?

Tính từ trước tới nay, Wayne Rooney là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại cho Manchester United. Anh đã đạt được 253 bàn thắng.

Wayne Rooney là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại cho đội bóng MU

Wayne Rooney là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại cho đội bóng MU

Bongdawiki đã chia sẻ đến bạn những thông tin khái quát về đội bóng MU. Sau khi tham khảo bạn sẽ có thêm nhiều thông tin cần biết để càng thêm yêu mến đội bóng qủy đỏ.

Comments

Popular posts from this blog

Đội bóng Arsenal

Đội bóng Manchester City

Đội bóng Barcelona